ขอเชิญส่งนักเรียนเข้ารับการอบรมและประกวดโครงงาน ในโครงการเสริมทักษะวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเพื่อก้าวสู่ประเทศไทย 4.0 ประจำปี พ.ศ. 2561 และใช้ผลการประกวดสมัคร คัดเลือกเข้าศึกษาต่อ ในคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ปีการศึกษา 2562

      คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ขอเชิญส่งรายชื่อนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ที่มีผลการเรียนระดับปานกลางขึ้นไป (เกรดเฉลี่ยสะสมชั้น ม.4 จนถึงชั้น ม.5 ไม่ต่ำกว่า 2.50) เข้ารับการอบรม เยี่ยมชมโรงงานอุตสาหกรรม และแข่งขันประกวดโครงงานในโครงการเสริมทักษะวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเพื่อก้าวสู่ประเทศไทย 4.0 ประจำปี พ.ศ. 2561  ระหว่างวันที่ 27 – 29 มิถุนายน 2561  และประกวดโครงงานในวันที่ 1 สิงหาคม 2561  รวมทั้งสามารถสมัครคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ปีการศึกษา 2562 โดยใช้เกียรติบัตรรับรองผลการการประกวดโครงงานทางวิทยาศาสตร์ซึ่งนักเรียนของท่านสร้างขึ้นจากความรู้ที่ได้รับจากการอบรมในกลุ่มคลัสเตอร์งานวิจัย 4 กลุ่ม ซึ่งมีคณาจารย์จากภาควิชาเป็นผู้รับผิดชอบจัดอบรมและฝึกปฏิบัติการ ดังนี้


        กลุ่มที่ 1  Agriculture & Food – Biotechnology
              จัดอบรมโดย  ภาควิชาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตร อาหาร และสิ่งแวดล้อม  
                   และภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพ  


        กลุ่มที่ 2  Health & Wellness – Bio-medical
             จัดอบรมโดย  ภาควิชาฟิสิกส์อุตสาหกรรมและอุปกรณ์การแพทย์ และภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพ  


        กลุ่มที่ 3  Smart Devices-Robotics  Digital & IOT –Embedded Technology
            จัดอบรมโดย  ภาควิชาคณิตศาสตร์ ภาควิชาสถิติประยุกต์ และภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ  


        กลุ่มที่ 4  Chemistry & Material
            จัดอบรมโดย ภาควิชาเคมีอุตสาหกรรม  และภาควิชาฟิสิกส์อุตสาหกรรมและอุปกรณ์การแพทย์


กำหนดการ

วันพุธที่ 1 สิงหาคม 2561 แข่งขันประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์

เวลา                       
07.30 - 08.00 น.    ลงทะเบียนเข้าแข่งขันประกวดโครงงาน    ห้องโถงชั้น 1  อาคาร 78     
08.00 น.                พิธีเปิด    ห้องโถงชั้น 1  อาคาร 78      
08.30 - 10.00 น.    นักเรียนนำเสนอโครงงาน  และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้คะแนน    ห้องโถงชั้น 1  อาคาร 78      
10.00 – 10.30 น.    พักรับประทานอาหารว่าง    อาคาร 78  โถงชั้น 1    
10.30 – 12.00 น.    นักเรียนนำเสนอโครงงาน และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้คะแนน    อาคาร 78  โถงชั้น 1    
12.00 – 13.00 น.    พักรับประทานอาหารกลางวัน    ห้อง 216 ชั้น 2 อาคาร 78    
13.00 – 14.30 น.    กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประชุมสรุปคะแนน    ห้อง 203 ชั้น 2 อาคาร 78      
14.30 – 15.30 น.    ประกาศผลการคัดเลือก  มอบเกียรติบัตรรางวัล และพิธีปิด    อาคาร 78  โถงชั้น 1    
15.30 – 16.00 น.    ส่งแบบประเมินผลโครงการ    อาคาร 78  โถงชั้น 1   
หมายเหตุ  กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

รายละเอียดการส่งโปสเตอร์เข้าแข่งขันประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์
1.  การประกวดผลโครงงานและการให้รางวัลแบ่งออกเป็นคลัสเตอร์
2.  ผู้มีสิทธิ์เข้าแข่งขันประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์จะต้องเป็นนักเรียนที่ผ่านการอบรมในคลัสเตอร์ที่เลือกสมัครและลงชื่อเข้าอบรม
    ในคลัสเตอร์เดียวกันให้ครบทั้ง 2 วัน และโครงงานที่ส่งประกวดต้องมีความสอดคล้องกับคลัสเตอร์ที่ผ่านการอบรม
3.  ให้อาจารย์ผู้สังเกตุการณ์ของแต่ละโรงเรียนเป็นผู้สรุปรายชื่อโครงงานและผู้รับผิดชอบ แล้วส่งให้คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์
    ภายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ก่อนเวลา 16.00 น. ผ่านทาง อี-เมล์ aparat.d@sci.kmutnb.ac.th  หากพ้นกำหนดจะถือว่า
     สละสิทธิ์การเข้าร่วมแข่งขันประกวดโครงงาน   สอบถามเพิ่มเติมที่  นางอาภารัตน์ เดชเลิศประยูร  งานวิชาการ  ชั้น 2 อาคาร 78
     คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์  โทร. 0 2555 2000 ต่อ 4220 (ในวัน และเวลาราชการ)
4.  ให้นักเรียนส่งไฟล์โปสเตอร์โครงงานที่เสร็จสมบูรณ์แล้วในรูปแบบไฟล์.PDF หรือ JPG ตั้งค่าหน้ากระดาษ ขนาด 90x120 (แนวตั้ง)

     ภายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ก่อนเวลา 16.00 น.
     ผ่านทาง อี-เมล์ phirom.p@sci.kmutnb.ac.th  โดยพิมพ์ข้อความใน อี-เมล์ ระบุรายละเอียดต่อไปนี้

    1)  ชื่อ – นามสกุล เจ้าของผลงาน และชื่อโรงเรียน กรณีทำผลงานคู่จะต้องแจ้งชื่อมาให้ครบ 2 คน และเป็นผู้ผ่านการอบรม
         ในคลัสเตอร์เดียวกันเท่านั้น
    2)  ชื่อผลงาน ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ (ถ้ามี)
    3)  ชื่อคลัสเตอร์ที่เข้าอบรม
     โดยคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์จะจัดพิมพ์ผลงานลงบนโปสเตอร์กระดาษ ขนาด A 0 และกำหนดเลขที่ เพื่อติดบอร์ดประกวด
     ทั้งนี้ การแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงรายละเอียดใดๆที่เกี่ยวข้องกับโปสเตอร์ต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2561
     ก่อนเวลา 16.00 น. เท่านั้น  สอบถามเพิ่มเติมที่  นายภิรมย์ พาบุ , นางสาววิลัยพร ขันแก้ว  หรือนายสิชล  แสนอุ่น
     งานบริการสารสนเทศและโสตทัศนูปกรณ์ ชั้น 2 อาคาร 78 คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์  โทร. 0 2555 2000 ต่อ 4228  (ในวัน และ
     เวลาราชการ)
5.  ในกรณีที่ผู้เข้าแข่งขันที่ต้องการพิมพ์โปสเตอร์เอง   ต้องให้แจ้งผู้จัดงานทราบภายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ก่อนเวลา 16.00 น.
     เพื่อรับทราบข้อกำหนดรูปแบบการพิมพ์และการติดประกาศ หากพ้นกำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์การเข้าร่วมแข่งขันประกวดโครงงาน
     ทั้งนี้ การนำโปสเตอร์มาติดประกาศที่บูธเองในวันประกวด  ให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อนเวลา 08.00 น. ของวันที่ 1 สิงหาคม
     2561 และใช้เทปใสเท่านั้น ห้ามใช้เทปกาวสองหน้า หรือ กาวอื่นๆ ทุกชนิดในการติดโปสเตอร์
6.  ในวันแข่งขันประกวดโครงงาน นักเรียนต้องอยู่ประจำบูธโปสเตอร์ผลงานของตนเองเพื่อตอบข้อซักถามและรับการประเมิน
    จากผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาผลงาน และเข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่เริ่มงานจนเสร็จสิ้นตามกำหนดการ

7.  ให้นักเรียนแต่งกายด้วยชุดนักเรียนตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมกิจกรรม

การรับสมัคร และคัดเลือกนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2562  โดยใช้เกียรติบัตรรางวัลจากการแข่งขันโครงการเสริมทักษะวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อก้าวสู่ประเทศไทย 4.0 ให้ติดตามรายละเอียดจากประกาศทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (www.admission.kmutnb.ac.th)ประมาณเดือนสิงหาคม 2561



21 พฤษภาคม 2561

กำหนดการ

วันพุธที่ 1 สิงหาคม 2561 แข่งขันประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์

เวลา                       
07.30 - 08.00 น.    ลงทะเบียนเข้าแข่งขันประกวดโครงงาน    ห้องโถงชั้น 1  อาคาร 78     
08.00 น.                พิธีเปิด    ห้องโถงชั้น 1  อาคาร 78      
08.30 - 10.00 น.    นักเรียนนำเสนอโครงงาน  และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้คะแนน    ห้องโถงชั้น 1  อาคาร 78      
10.00 – 10.30 น.    พักรับประทานอาหารว่าง    อาคาร 78  โถงชั้น 1    
10.30 – 12.00 น.    นักเรียนนำเสนอโครงงาน และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้คะแนน    อาคาร 78  โถงชั้น 1    
12.00 – 13.00 น.    พักรับประทานอาหารกลางวัน    ห้อง 216 ชั้น 2 อาคาร 78    
13.00 – 14.30 น.    กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประชุมสรุปคะแนน    ห้อง 203 ชั้น 2 อาคาร 78      
14.30 – 15.30 น.    ประกาศผลการคัดเลือก  มอบเกียรติบัตรรางวัล และพิธีปิด    อาคาร 78  โถงชั้น 1    
15.30 – 16.00 น.    ส่งแบบประเมินผลโครงการ    อาคาร 78  โถงชั้น 1   
หมายเหตุ  กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

รายละเอียดการส่งโปสเตอร์เข้าแข่งขันประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์
1.  การประกวดผลโครงงานและการให้รางวัลแบ่งออกเป็นคลัสเตอร์
2.  ผู้มีสิทธิ์เข้าแข่งขันประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์จะต้องเป็นนักเรียนที่ผ่านการอบรมในคลัสเตอร์ที่เลือกสมัครและลงชื่อเข้าอบรม
    ในคลัสเตอร์เดียวกันให้ครบทั้ง 2 วัน และโครงงานที่ส่งประกวดต้องมีความสอดคล้องกับคลัสเตอร์ที่ผ่านการอบรม
3.  ให้อาจารย์ผู้สังเกตุการณ์ของแต่ละโรงเรียนเป็นผู้สรุปรายชื่อโครงงานและผู้รับผิดชอบ แล้วส่งให้คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์
    ภายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ก่อนเวลา 16.00 น. ผ่านทาง อี-เมล์ aparat.d@sci.kmutnb.ac.th  หากพ้นกำหนดจะถือว่า
     สละสิทธิ์การเข้าร่วมแข่งขันประกวดโครงงาน   สอบถามเพิ่มเติมที่  นางอาภารัตน์ เดชเลิศประยูร  งานวิชาการ  ชั้น 2 อาคาร 78
     คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์  โทร. 0 2555 2000 ต่อ 4220 (ในวัน และเวลาราชการ)
4.  ให้นักเรียนส่งไฟล์โปสเตอร์โครงงานที่เสร็จสมบูรณ์แล้วในรูปแบบไฟล์.PDF หรือ JPG ตั้งค่าหน้ากระดาษ ขนาด 90x120 (แนวตั้ง)

     ภายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ก่อนเวลา 16.00 น.
     ผ่านทาง อี-เมล์ phirom.p@sci.kmutnb.ac.th  โดยพิมพ์ข้อความใน อี-เมล์ ระบุรายละเอียดต่อไปนี้

    1)  ชื่อ – นามสกุล เจ้าของผลงาน และชื่อโรงเรียน กรณีทำผลงานคู่จะต้องแจ้งชื่อมาให้ครบ 2 คน และเป็นผู้ผ่านการอบรม
         ในคลัสเตอร์เดียวกันเท่านั้น
    2)  ชื่อผลงาน ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ (ถ้ามี)
    3)  ชื่อคลัสเตอร์ที่เข้าอบรม
     โดยคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์จะจัดพิมพ์ผลงานลงบนโปสเตอร์กระดาษ ขนาด A 0 และกำหนดเลขที่ เพื่อติดบอร์ดประกวด
     ทั้งนี้ การแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงรายละเอียดใดๆที่เกี่ยวข้องกับโปสเตอร์ต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2561
     ก่อนเวลา 16.00 น. เท่านั้น  สอบถามเพิ่มเติมที่  นายภิรมย์ พาบุ , นางสาววิลัยพร ขันแก้ว  หรือนายสิชล  แสนอุ่น
     งานบริการสารสนเทศและโสตทัศนูปกรณ์ ชั้น 2 อาคาร 78 คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์  โทร. 0 2555 2000 ต่อ 4228  (ในวัน และ
     เวลาราชการ)
5.  ในกรณีที่ผู้เข้าแข่งขันที่ต้องการพิมพ์โปสเตอร์เอง   ต้องให้แจ้งผู้จัดงานทราบภายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ก่อนเวลา 16.00 น.
     เพื่อรับทราบข้อกำหนดรูปแบบการพิมพ์และการติดประกาศ หากพ้นกำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์การเข้าร่วมแข่งขันประกวดโครงงาน
     ทั้งนี้ การนำโปสเตอร์มาติดประกาศที่บูธเองในวันประกวด  ให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อนเวลา 08.00 น. ของวันที่ 1 สิงหาคม
     2561 และใช้เทปใสเท่านั้น ห้ามใช้เทปกาวสองหน้า หรือ กาวอื่นๆ ทุกชนิดในการติดโปสเตอร์
6.  ในวันแข่งขันประกวดโครงงาน นักเรียนต้องอยู่ประจำบูธโปสเตอร์ผลงานของตนเองเพื่อตอบข้อซักถามและรับการประเมิน
    จากผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาผลงาน และเข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่เริ่มงานจนเสร็จสิ้นตามกำหนดการ

7.  ให้นักเรียนแต่งกายด้วยชุดนักเรียนตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมกิจกรรม

การรับสมัคร และคัดเลือกนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2562  โดยใช้เกียรติบัตรรางวัลจากการแข่งขันโครงการเสริมทักษะวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อก้าวสู่ประเทศไทย 4.0 ให้ติดตามรายละเอียดจากประกาศทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (www.admission.kmutnb.ac.th)ประมาณเดือนสิงหาคม 2561



[Tag] => [Thumbnail] => [Image] => [UserID] => 3 [DisplayName] => นางสาว วิลัยพร ขันแก้ว [Author] => นางสาว วิลัยพร ขันแก้ว ) [image_array] => Array ( ) [file_array] => Array ( [0] => stdClass Object ( [ContentFileID] => 354 [ContentID] => 370 [FileName] => ขอเชิญส่งนักเรียนเข้าอบรมโครงการเสริมทักษะวิทยาศาสตร์_และประกวดโครงงาน.pdf [FileExt] => pdf [FileSize] => 1088 [Duration] => [OrderID] => 354 [CountDownload] => 546 [LanguageID] => 1 [Title] => [Tag] => ) ) )
-->